Các loại nồi hơi gây ô nhiễm

Nồi hơi đốt than

Chất ô nhiễm phát sinh của noi hoi đốt than chủ công là bụi, CO2, CO, SO2 , SO3 hay NOx bởi vì thành phần hóa chất có trong than liên kết trực tiếp với ôxy tại quá trình cháy làm ra .

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bhfeiy

Hàm lượng lưu huỳnh trong than = 0,5% cần tại khí thải có SO2 với nồng độ khoảng 1.333 mg/m3. Lượng khí thải phụ thuộc vào mỗi loại than. Bụi tại khói xả noi hoi là một số hạt rắn có số đo rất khác biệt , từ vài micrômét đến vài trăm micrômét.

Nồi hơi đốt dầu, gas

Thành phần ô nhiễm của lò hơi đốt dầu, gas có một số chất sau: CO2, CO, NOx, SO2, SO3 và hơi nước, đồng thời còn có một hàm lượng nhỏ tro hoặc các hạt tro rất nhỏ kết hợp với dầu cháy không hết tồn trong dưới dạng son khí nhưng mà chúng ta thường gọi là mồ hóng.

Nồi hơi đốt củi



Khi đốt củi, một số chất tại khí thải đổi mới dựa vào từng loại củi, nhưng mà lượng khí thải hình thành là tương đối ổn định. nhằm tính toán ta có thể sử dụng trị số VT20 = 4,23 m3/kg , đồng nghĩa là khi đốt 1 kg củi sẽ hiện ra 4,23 m3 khí xả ở nhiệt độ 200oC.

Lượng bụi tại khí xả đó là một phần của lượng không cháy hết và lượng tạp chất không cháy có tại củi, lượng tạp chất này thường chiếm tỷ trọng 1% trọng lượng củi khô. Bụi tại khói thải lò hơi đốt củi có số đo hạt từ 500μm tớ 0,1μm, nồng độ dao động trong khoảng từ 200-500 mg/m3

Thuyết minh quy trình công nghệ:

Sau đó lợi dụng sức hút của quạt ly tâm sẽ dẫn khí xả đi qua bể lọc ướt để loại bỏ triệt nhằm các tro bụi, muội than rồi tiếp tục dẫn một số chất ô nhiễm còn lại qua tháp hấp phụ nhằm tiêu thụ các loại khí độc hại mà COx , NOx, CO,… bằng dung dịch NaOH rồi cùng lúc đó vận chuyển qua ống khói và thải ra ngoài môi trường tiếp nhận.(http://bit.ly/2bevpP9)

Khí xả phát sinh ra từ nồi hơi sẽ được dẫn qua thiết bị máy móc cyclone để chặn tro bụi, muội than bằng tác dụng của lực ly tâm hay trọng lực.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét