Cấc loại nồi hơi (tiếp theo)

1. Lò hơi tận dụng nhiệt thải (HRSG):

Nồi hơi tận dụng nhiệt thải công nghiệp tại những nhà máy lọc dầu và hoá dầu có thể là kiểu nồi hơi ống nước và  nồi hơi ống lửa. nồi hơi ống lửa có thi công đặc biệt hay hất hết là trang bị làm mát khí thành phẩm, với khí thành phẩm đi tại ống còn nước bao phủ ống. (http://bit.ly/2bvaDIG)

Áp suất vận hành lên đến 140 bar nhưng sản lượng hơi thường không vượt quá 200 tấn/h. Đôi khi bao hơi được nối với một số bộ trao đổi nhiệt hay hơi quá nhiệt được xuất hiện tại các bộ phận riêng biệt.

Là kiểu noi hoi ống nước với tuần hoàn tự nhiên hoặc cưỡng bức và có 3 giải áp suất điều chỉnh tại cùng một hệ thống. các nồi hơi kiểu này đều có bộ hâm, bộ sử dụng hợp lý , bộ quá nhiệt, bộ khử quá nhiệt. Nhiệt độ khí đầu vào tối đa là 7000C. noi hoi có ống bốc hơi nằm ngang thường cần phải tuần hoàn cưỡng bức để đạt được dòng chảy phù hợp trong ống và cần phải có đủ hàm lượng nước trong đầu ra của ống sinh hơi (ít nhất là 15% trọng lượng) tại mỗi chu kì vận hành

2. Nồi hơi làm mát:

Một số lò hơi này được gia nhiệt chủ công bằng khí sản phẩm có nhiệt độ 9000C và vận hành chủ yếu nhưng mà thiết bị máy móc áp dụng mát tôi, nghĩa là chúng nên áp dụng mát khí phản ứng càng nhanh càng tốt để tránh gẫy vì do nhiệt hay những phản ứng phân huỷ.

Vì vậy, sự trao đổi nhiệt tại đầu vào luồng khí rất cao. thiết bị máy móc áp dụng mát kiểu ống phải được lắp đặt sao cho không có khe hở trong mối nối giữa ống với mặt sàng, ít nhất là ở phía đầu khí vào (đầu nóng), nhưng qui định này cũng được khuyến cáo cho cả đầu khí ra. Ống tại TLE kiểu ống cũng bắt buộc phải được hàn không có khe hở.

3. Nồi hơi ống lửa:



Là kiểu nồi hơi 3 tầng được đốt cơ bản bằng khí hay dầu, có một hay hai ống lửa và một vài ống khói, nước nồi vòng quanh những ống. Tuỳ thuộc vào kiến thiết , các nồi hơi này được giới hạn tới áp suất vận hành khoảng 30 bar hay sản lượng hơi đạt đến 30 tấn/h, hiếm mỗi khi có bộ sử dụng hợp lý hoặc bộ quá nhiệt.

Chúng được lắp đặt liền khối trên một bộ khung và được cung cấp hơi cho một số nhà máy cỡ nhỏ hay trung bình, nhưng đôi khi cũng được sử dụng áp dụng lò hơi phụ để khởi động noi hoi chính trong những xí nghiệp lớn.

4. Lò hơi ống nước:

Là lò hơi cỡ lớn với nước nồi đi tại một số ống, tuần hoàn tự nhiên và cưỡng bức, áp suất vận hành lên đến 180 bar hay sản lượng hơi tại những xí nghiệp công nghiệp có thể đạt khoảng 300 tấn/h, tại các nhà máy nhiệt điện đạt đến 2000 tấn/h.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bevRgd

Lò hơi loại này dùng nhiệt cháy của khí, dầu, than đá, sinh khối ... hay được thiết bị máy móc bộ hâm nhiệt cho nước cấp, bộ tiết kiệm , bộ quá nhiệt, bộ khử quá nhiệt.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét