Cấu tạo của nồi hơi điện

Sơ lược về nồi hơi điện

Nồi hơi được dụng thông dụng tại các ngành công nghiệp như nhà máy hóa chất, đường, rượu, bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm ...

Hơi nước được dụng tại một số quá trình đun nấu, gia nhiệt, sấy, thanh trùng, cô đặc... hơi được dụng trong quá trình trao đổi nhiệt là hơi bảo hòa. Loại nồi hơi này được gọi là noi hoi công nghiệp, có áp suất hơi thấp, sản lượng nhỏ.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bm8BZz

Cấu trúc nồi hơi điện căn bản không giống nhau tùy theo từng loại noi hoi điện.

Lò hơi là thiết bị tại đó xảy ra tiến trình đốt cháy nguyên nhiên liệu , nhiệt lượng tỏa ra trong tiến trình cháy sẽ tạo cho sự truyền cho nước tại nồi để biến nước thành hơi,

Thành phần cấu làm nên nồi hơi điện

Cơ cấu lò hơi điện đơn giản nhất gồm có hai trống nước (bao nước), một ở bên trên, một ở bên dưới, có hai hệ thống ống,



Một số ống chịu được nhiệt độ cao, chịu được áp suất cao cũng là thành phần cần thiết tại  cấu tạo noi hoi điện đươc vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ hoặc áp suất rất cao.

Loại nồi hơi điện này có áp suất hay nhiệt độ cao được đưa đi sử dụng cho một số thiết bị mà động cơ hơi nước, turbine hơi nước... Tùy theo nhu cầu sử dụng nhưng mà người ta tạo thành từ nguồn hơi quá nhiệt có nhiệt độ và áp suất rất cao nhằm phục vụ cho một số loại máy móc đặc chủng.

Việc tuần hoàn hỗn hợp nước sôi hay hơi nước đi lên trống trên để ngăn hơi, hoặc nước từ ống trên chuyển xuống ống dưới có thể là tuần hoàn tự nhiên, cũng có thể là tuần hoàn cưỡng bức: cần dùng máy bơm chuyên dụng.

Ống trên tại  cấu trúc  nồi hơi điện có nhiệm vụ chặn hơi ra khỏi hỗn hợp hơi-nước, phần hơi ra khỏi bao hơi (ống hơi) được đưa tới bộ quá nhiệt là một số dàn ống xoắn ruột gà đặt ngang và dọc trên đỉnh lò để tận dụng nhiệt của khói nồi, tại đây hơi nhận thêm một lượng nhiệt thành hơi quá nhiệt (hơi khô).

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bfIMeT

Một dàn nằm trong buồng đốt để được đốt nóng tạo hỗn hợp hơi hoặc nước sôi chuyển động lên ống trên (còn gọi là ống hơi), một dàn nằm phia ngoài vách nồi đưa nước đã chặn hơi đi xuống ống dưới hay còn gọi là ống nước.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét